Nhà Tôi

Dịch tiếng

Powered By Blogger

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

CUỘC GẶP GỠ BẤT NGỜ TRÊN BỜ DI SẢN

   ĐÊM HỘI NGỘ BÊN BỜ DI SẢN
                                                                           Ghi chép:  Dương Phượng Đại 
      Buổi trưa hôm ấy, chuông điện thoại di động reo vang. Đang ngồi trong phòng làm việc, tôi giật mình tưởng sếp gọi. Mở máy, hiện lên một dãy 11 số lạ 016850898… Giọng nữ trong trẻo:
      -Alô d.dươngphượng phải không? Trả lời:
      -Xin lỗi ai gọi ạ!
      -Không nhận ra em sao? Tôi đang ngập ngừng…
      -Em Ngọc Minh đây! Em đang ở Khách sạn Bạch Đằng đứng ngắm Hạ Long, đẹp mê hồn anh ạ!
      Nghe đến đây tôi mừng reo:
      -Ôi! Người Con Của Núi (NCCN)…!
      Đây là cuộc hội ngộ mà chúng tôi từng ao ước, gồm: C6 (Khoảnh Khắc Đẹp) – (Cđl54) – (NCCN) và tôi d.duongphuong (MỘT GÓC NHÌN) đã hẹn hò qua thế giới phẳng từ nhiều kỳ trước trên myblog.
      Thế  là một lịch trình cho cuộc hẹn gặp nhau vào chiều thứ sáu 31/7/2009 tại Bãy Cháy giữa Tôi với Noọng đã được vạch ra. Và tôi liền điện thoại cho C6, Cđl54 cùng thống nhất như kế hoạch!
      Không chỉ riêng tôi mà cả C6 và Cđl54 và nhất là  Noọng đều chờ mong có một cuộc hội ngộ hằng hứa hẹn. Noọng quê tận huyện Xín Mần - Hà Giang, một tỉnh Cao Nguyên Đá nơi địa đầu của Tổ Quốc.
      Đến 12 giờ ngày 30/7 Noọng điện thoại cho tôi, mọi sự sắp xếp hò hẹn lại thay đổi. Ngày 31/7, đoàn Hà Giang đi thăm Vịnh và bầu chọn Hạ Long là “Kỳ quan Thiên nhiên thế giới”, chiều về tổ chức đi tham quan Móng Cái. Nhưng Noọng cả quyết, em sẽ ở lại với các anh thích hơn…
      Không thể thế được, Noọng từ Cao Nguyên đá lặn lội xuống Hạ Long không phải chuyện dễ, phải dành tất cả cho Noọng. Tôi và C6 quyết định điện cho Cđl54 về việc thay đổi lịch trình. Cđl54 đã đồng ý ngay, không quản đường đèo khó khăn nguy hiểm chỉ sau 3 giờ vượt gần 100 Km từ Tiên Yên, Cđl54 đã có mặt tại Cẩm Phả.
      19 giờ cùng ngày, ba anh em chúng tôi cùng có mặt tại Khách sạn Bạch Đằng. Noọng đi chân trần chạy từ tầng 4 xuống cầu thang đón chúng tôi với nụ cười SƠN NỮ giòn tan, vô tư. Giờ phút Hội ngộ thật cảm động, nhất là Noọng, chúng tôi cùng nắm chặt tay nhau. Sau một hồi hàn huyên thăm hỏi tại phòng 412, chúng tôi cùng trao đổi và tặng nhau nhiều món quà có ý nghĩa.
 

C6 tặng tác phẩm Bình minh Hạ Long cho NCCN


CDL54 cùng trao đổi về tác phẩm



NCCN tặng quà cho d.duongphuong
Chúng tôi cùng tổ chức cho Noọng đi sáng tác ảnh đêm trên cầu Bãi Cháy, đi thăm quan thành phố Hạ Long và cùng lang thang trên bãi biển khu du lịch Bãi Cháy. Gió Hạ Long lồng lộng thổi vào mát rượi mang hơi thở của mùa thu ngấp nghé bên bờ vịnh. Đêm bên bờ di sản lung linh huyền ảo. Noọng  như đang cố tận hưởng hương vị mặn mòi của biển cả. Bên ly cà phê, những câu chuyện và những ý kiến tranh luận nổ ra như ngô rang xoay quanh nghiệp vụ ảnh nghệ thuật mà Noọng mong muốn. Chỉ có chút xíu thời gian Noọng tâm sự về mình với chúng tôi.


XIN GIỚI THIỆU MỘT SỐ TÁC PHẨM nccn VỪA SÁNG TÁC


Cầu Bãi Cháy - Ảnh Ngọc Minh

MÂY NƯỚC HẠ LONG - ẢNH NGỌC MINH

DÁT BẠC - ẢNH NGỌC MINH

Vùng than - Ảnh: Ngọc Minh

Đồng Quê - Ảnh : Ngọc Minh

Tượng Đài Lý Thái Tổ - Ảnh Ngọc Minh

Màu Xanh Cao Nguyên - Ảnh: Ngọc Minh

      Noọng vốn là KỸ SƯ TÂM HỒN. Cô giáo Tày CẦM ĐÀN TRÊN ĐỈNH NÚI, trên 20 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục là ngần ấy năm gắn bó với bà con các dân tộc. Bước chân của Noọng dẻo dai trèo đèo, lội suối in dấu trên khắp 220 thôn khe bản để “gieo cái chữ” cho đồng bào, những mong quê mình từng ngày có thêm tri thức là từng ngày thoát khói đói nghèo... Có TÂM ắt có TẦM, sự nghiệp “Trồng người” ở quê hương đã gặt hái nhiều thành quả, trong đó có tâm huyết của Noọng.
      Hình như đã là cô giáo thì thường có duyên với văn học nghệ thuật. Noọng làm thơ, chụp ảnh, trong ảnh có thơ, trong thơ có ảnh… một cặp bài trùng đã ẩn trong tâm hồn  Noọng. Sự đam mê nghệ thuật đã gắn kết với Noọng tự bao giờ? Tâm hồn nghệ sĩ đang thổi dần hoà quyện vào tâm hồn cô giáo Tày từ bao giờ! Vừa là cô giáo vừa là nghệ sĩ, thi sĩ, bước chân của Noọng lại ngày ngày lang thang cùng mây cùng gió thả hồn trên những bản làng heo hút, trên những cung đàn ruộng bậc thang cheo leo triền núi…Những mái nhà sàn, những váy áo sặc sỡ của các cô gái Mông, những bãi đá cổ và những em bé NÙNG U khép nép bên khung cửa… được thu vào ống kính và hồn thơ đầy khát vọng.
      Những ngày tháng 5 năm nay, tình cờ chúng tôi đã lọt vào nhà Noọng (blog – NCCN). Chao ôi! Những bài thơ thật giản dị, đằm thắm, ăm ắp tình yêu quê hương.
Một vùng quê  chỉ có tiếng hát cười
Cuộc sống còn nghèo vất vả vẫn vui tươi
Quê tôi không có tiếng nói to,
không có lời chưa đẹp
                               
Trích: Quê tôi tình đất tình người – thơ:Ngọc Minh
      Tiếp tục khám phá nhà Noọng, chúng tôi bị cuốn hút với những bức ảnh ruộng bậc thang, rồi chân dung em bé NÙNG U với đôi mắt ngây thơ, hoang dã như khao khát một chân trời… rồi chùm ảnh quê tôi đến bãi đá cổ…Tuy còn đôi chút vụng về trong bố cục, ánh sáng và màu sắc, nhưng những bức ảnh đã gây ấn tượng, ẩn chứa một niềm đam mê say đắm. Một vài lời bình thẳng thắn, chân tình với tác phẩm và những cuộc ngao du đã làm cho tình bạn của chúng tôi trên thế giới phẳng ngày một gần gũi, tin nhau.



EM BÉ NÙNG U - Ảnh Ngọc Minh
      Thế  là đêm nay, từ thế giới ảo chúng tôi đã bước ra ngoài hiện thực hội ngộ rất đằm thắm chân tình.  
            Đêm Hạ Long về khuya càng lung linh, huyền ảo. Câu chuyện càng say mê lẫn với sóng Hạ Long nhè nhẹ, Noọng giật mình xem đồng hồ thảng thốt pha luyến tiếc: -Chao ôi đã 1 giờ sáng… Chúng tôi đành chia tay nhau đầy quyến luyến. Chúc Noọng ngày mai lại đắm say với Hạ Long và săn tìm, khám phá được nhiều hình ảnh đẹp mang về quê hương! Hẹn gặp nhau một ngày gần nhất trên Cao nguyên đá. Chúc cho tình bạn của chúng ta mãi mãi đậm đà thuỷ chung.
"Bâng khuâng nhớ cảnh nhớ người
Nhớ nơi kỳ ngộ vội rời chân đi"
                                                         Thơ: Nguyễn Du
 
                                                Hạ Long, tháng 8/2009.




 

  • 小燕
    Ôi thích thật ,đúng là tình cảm vượt không gian và thời gian anh nhỉ,đợt vừa rồi em về cũng off cùng với mấy bạn trên HN vui lắm,nhưng bọn em không có những bức ảnh nghệ thuật như thế này,chỉ nhiều ảnh chụp với nhau thôi!
    Lần này về em cũng không ra Mc được,cứ thấy tiếc anh ạ!
  • Nguoiconcuanui
    Vâng đúng là anh sửa lại đẹp và rõ điểm nhấn , trọng tâm dành sự chú ý hơn. Em cám ơn anh. em sẽ rút kinh nghiệm. Hôm ở Hạ Long về , em đi ct ở Quang Bình, em cũng chụp được một số ảnh. Sau bài đêm Hạ Long em sẽ đăng sau. Anh sang góp ý cho em nhé. Em cám ơn anh!
  • Vu Van
    bac Dai oi ah thinh dao nay lam ji vay ak` nguyen~  que o dau va bao tuoi vay ban ay lam` tho hay qua chuc bac vui ve? than kilin9x
  • thanhtu_ 1
    tuần mới vui vẻ anh nhé!
  • Nguoiconcuanui
    Anh à! em đăng ảnh minh hoạ cho bài viết mãi không được. Anh hướng dẫn,  em chụp biển lấp lánh ánh bạc trông cũng thích lắm, em đang muốn khoe mà mạng không chịu tải. Khi nào tải được anh sang chấm điểm cho em nhé! 
  • Vu Van
    chau' vua lam bai tho moi bac sang coi thu? hic chau' khong hieu biet ve anh? len khong binh luan dc ji ca? chi? co tho chau con noi' dc thoy chuc bac vui ve?
  • Bình luận riêng
  • Bình luận riêng
  • Bình luận riêng
  • lê cát lâm
    Cho mình tặng Bạn một vài hình ảnh về quê hương của No ọng nhé !   B    C   Chúc vui cuối tuần nhé...!
    • Phượng Đại
      Cảm ơn anh đã vô thăm nhà và tặng cả ảnh của quê Nọong. Anh thật hạnh phúc từ sông hàn đã leo lên được Cao nguyên đá. Hình ảnh anh ghi được rất đẹp PĐại rất thích và luôn mong muốn được giao lưu kết bạn!
      Chúc anh luôn mạnh khoẻ, vui vẻ và nhiều khám phá!
  • THANH THÚY
    Em là 1 người con của miền nam...từng vui buồn với những tình cảm trên mạng ảo...được chia sẻ rất nhiều với những người chưa từng gặp mặt...thấy các anh chị từ mạng ảo bước ra đời thực..với tất cả tình cảm chân thật...em bỗng ước mơ ngày nào đó !...Cho em được làm bạn nhỏ của anh nhé !
    • Phượng Đại
      Cảm ơn thanhthuy vô thăm nhà, thế giới phẳng đã giúp chúng ta gần nhau, từ ảo bước ra ngoài hiện thực cũng là một quá trình, nếu mỗi người có lòng tin và sự đồng cảm.
      Chúc thanhthuy luôn khoẻ, tươi trẻ, ngày mai gặp nhiều điều tốt đẹp!
      Phượng Đại cũng rất muốn kết bạn với thanhthuy!
  • thanhtu_ 1
    cuoi tuan vui ve anh nhe!
    • Phượng Đại
      Chúc em hai ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ, mạnh khoẻ và nhiều điều mới mẻ!
  • Bình luận riêng
  • Bình luận riêng
  • Bình luận riêng
  • Anh
    • Anh
    • 12:30 6 thg 8 2009
    Chúc mừng anh đã tổ chức thành công cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa. Em đứng tên Đăng ký kinh doanh giúp Cty chứ chưa chính thức đâu anh ơi.
    Không ai đoán chính xác kiểu đầu của em cả nhưng em vẫn chọn 1 bạn đã bớt chút thời gian để tư vấn cho em kiểu tóc rất lãng mạn và đẹp, em sẽ để  dành và thực hiện trong tương lai. Hôm nay em vừa ghé tặng qua cho bạn ấy rồi: Blogger thanglong2912
    Chúc anh khỏe nhé!
    http://blogtiengviet.net/Haysongchantinh/2009/07/26/ngamar_i_may_maorn_tra_ng_thamar_ng_giao
     
    • Phượng Đại
      Cảm ơn em đã chúc mừng ĐÊM HỘI NGỘ...
      Anh sẽ thường xuyên sang nhà em bên Tiếng Việt thăm em, chúc em luôn mạnh khoẻ, tươi trẻ...!
  • Bình luận riêng
  • thanhtu_ 1
    em cũng chỉ viết ra những gì mà mình cảm nhận được thôi anh à! em chúc anh buổi tối vui vẻ!
  • Nguyễn Duy Khoa
    Cuộc hội ngộ tuyệt vời quá chú nhỉ.  Cháu chúc chú một buổi chiều vui vẻ và nhiều hạnh phúc nhé.
    • Phượng Đại
      Xin chào Pêtê nguyên, chú cảm ơn cháu luôn thăm nhà và quan tâm đến chú! “Đêm hội ngộ bên bờ di sản” là các chú đã có kế hoạch hẹn hò với cô NCCN (Hà Giang) từ lâu. Các chú còn có dự định leo lên cao nguyên đá để khám phá một chuyến xem nó cao đến đâu cháu ạ! Tình bạn tình người trên thế giới phẳng kể cũng lạ, chỉ cần có sự đồng cảm qua tác phẩm VHNT là có thể đọc được tính cách, nỗi niểm, tình cảm của nhau để mà chia sẻ. Chú cháu mình và bác Toại tuy xa cách nhưng có lẽ cũng có những giao cảm quý báu như vậy! Chúc cháu luôn mạnh khoẻ, học giỏi chân trời phía trước đang chờ đợi.
  • Nguoiconcuanui
    Em cám ơn các anh đã cho em những giờ phút bên bờ vịnh Hạ Long ấm áp tình cảm của những Người con của Biển giành cho Người con của núi! Từ thế giới ảo bước ra là những con người thân thiết tâm giao hoà quyện trong tình yêu quê hương đất nước. Những ý kiến trao đổi về nghệ thuật nhiếp ảnh của các anh với em rất quý báu. Các anh giành cho em cuộc gặp mặt thân mật vui vẻ rất ấn tượng.
    Có một điều là ngay từ đầu anh em mình nhận ra nhau không cần phải hỏi thăm ai cũng rất lạ phải không anh? Anh em bên nhau quên cả thời gian. Em cám ơn các anh nhiều lắm.
    Chiều hôm sau, em lại đi trên con đường mà đêm qua các anh sau khi gặp em trở về  nhà giữa nửa đêm mưa ấy, em hiểu các anh đã giành rất nhiều sự ưu ái và tình cảm cho em. Với em những giờ phút  bên các anh, bên bờ Vịnh Hạ Long trong đời  em thật hiếm. Cảnh sắc Hạ Long thơ mộng, Anh em bên nhau trân tình thân mật, không biết nói lời nào cho đủ cho đúng. Em cám ơn các anh rất nhiều.   
  • Cựu Chiến Binh
    Tôi đã đọc bài viết về dương phượng đại cuả một người làm báo ở quảng ninh-từ một người ko bắt đầu từ nghề báo mà được giải thưởng nhiếp ảnh?không biết có đúng DC này không đây
    • Phượng Đại
      Xin chào anh, cảm ơn anh đã vô thăm nhà và có thêm một người bạn thật là đáng quý. Phượng Đại cũng là CCB đấy, Chúc anh luôn mạnh khoẻ vui vẻ, lạc quan như người Chiến Sĩ
  • Tôm
    • Tôm
    • 11:46 5 thg 8 2009
    Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa và cảm động của những tâm hồn đồng điệu bước ra từ thế giới ảo. Tuyệt vời quá anh nhỉ!
     
     
     
    • Phượng Đại
      Chào Tôm, chúc TÔM cũng say mê nghệ thuật và sẽ săn được nhiều ảnh đẹp, hãy cố gắng nên!
      Chúc TÔM mạnh khoẻ, ngày mai tốt đẹp!
  • thanhtu_ 1
    "..Nơi ta ở chỉ là nơi đất ở
    Nơi ta đi đất bỗng hoá tâm hồn.." Cái tình người, cái hồn đất nơi đây đã khắc ghi những ân tình và những tình cảm thắm đượm tình người..chíc anh ngày mới vui vẻ hạnh phúc!  
    • Phượng Đại
      Chào em, anh đã đọc các bài bình thơ của em với MIỀN SÔNG TRĂNG. Lời Em bình giản dị cứ như là NGƯỜI NHÀ QUÊ VẬY, anh thích lắm! Phải đồng cảm thì..
  • RÙA GIÀ
    Thế  là đêm nay, từ thế giới ảo chúng tôi đã bước ra ngoài hiện thực hội ngộ rất đằm thắm chân tình.   
        Xin chia vui cùng các anh chị.
                       
    • Phượng Đại
      Cảm ơn anh "Thực thực, hư hư - Hư hư thực thực" Cuộc sống thực con người ta bước vào thể giới ảo và từ thế giới ảo bước ra ngoài hiện thực.."  và chúng ta mỗi người đang tiến lại gần nhai gắn bó, hoà bình qua thế giới ảo...
  • phuongtoai
    Một bài viết hay về cuộc hội ngộ của những người con của Cha  Lạc Long Quân và Mẹ Âu Cơ. Một cuộc hội ngộ của các nhà nhiếp ảnh bên bờ vịnh Hạ Long đấy ý nghía, đầy ắp tình người, tình nghề nghiệp. Rất tiếc vì điều kiện gặp cơn giông lớn bên sông Bạch Đằng nên MIỀN SÔNG TRĂNG  không tham gia được! Chúc các bạn thành công!

5 nhận xét:

  1. Cho em gái mượn cái khăn choàng màu đỏ đó một chút đi anh trai BL ơi hiiii...!!!

    Trả lờiXóa
  2. Em gái chờ lâu quá hỏng thấy cho mượn vậy cà . Tặng anh trai BL nè
    - Post hình : [img] http://i1264.photobucket.com/albums/jj485/gianghuong1/1Acopy_zps81c0ec2a.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Em sang nhà đọc lại bài. Trong em bỗng rưng rưng cảm động, kỷ niệm trở về như mới hôm qua. Em cám ơn các anh rất nhiều. Anh đã lên thăm em, thăm quê hương vùng cao nghèo khó đơn sơ. Em không biết nói lời nào chỉ biết cám ơn anh nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Sau 5 năm trở lại đọc bài viết tôi rất cảm động và tình bạn vân trong sáng thủy chung!

    Trả lờiXóa
  5. Có em gái cũng là người bạn hủy chung của Anh trai nữa nì hiiiiii

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !