Nhà Tôi

Dịch tiếng

Powered By Blogger

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Anh em

ANH EM!
                                             Dương Phượng Đại

Chuông điện thoại reo vang! Một giọng nữ Sài Gòn nhỏ nhẹ dễ thương: “Chào anh….”  và tôi thật sự xúc động vì chưa  một lần nói chuyện với phụ nữ Sài Gòn! Đó là Giáng Hương, blog Giáng Hương!
Tôi và Giáng Hương quen nhau giữa mùa thu năm ngoái (29/9/2009), khi em từ bên nhà anh Hai Miền Sáng Sông Trăng bước sang nhà của tôi (blog) vừa mới khánh thành được vài tháng còn vắng vẻ, đơn sơ lắm! Giáng Hương vô nhà tôi cũng thật nhẹ nhàng, lặng lẽ như tính cách của em vậy. Với những lời Com men chân thành, giản dị, và thân thiện: Anh chụp hình đẹp quá , GiangHuong ngưỡng mộ anh rồi đó nha! cánh đồng lúa xanh tươi, Ôi thật là tuyệt...! “ ! Rồi đến “Mùa Thu Sang; Tửu Phùng Tri Kỷ Ẩm, Long Giáng Đồng Quê…” Từ đấy, tình anh em của chúng tôi cũng đơn sơ, giản dị chân thành như mỗi trang viết và lời bình vậy. Khi mỗi bài viết, mỗi tác phẩm ảnh nghệ thuật được đăng trên blog của cả hai nhà, anh em tôi đều sớm có mặt để nhận xét, động viên và có cả khen chê thẳng thắn…
Ngày 23 tháng 10 năm 2009, khi đăng tác phẩm ảnh nghệ thuật “Tiếp lửa chiều hôm” và ngày 14  tháng 10 năm 2009, bên nhà Giáng Hương với bài “Tình người” anh em tôi đã chính thức kết nghĩa anh em thật đơn sơ bằng một cái ngoặc tay trong blog thôi cũng đủ gởi gắm bao niềm tin yêu, đằm thắm trên tình bạn và tình nghĩa anh em!
Trên cánh đồng mạng bao la đầy bí ẩn của thời @ công nghệ cao, anh em tôi đã thầm hiểu nhau và cùng sẻ chia bao niềm vui ngọt ngào, cay đằng của cuộc sống đang diễn ra trên thế giới ảo cũng như ngoài hiện thực!


Hai anh em trai!


Song Sài Gòn!
Nhà em  Quận Bình Tân, Thành Phố Bác, nơi có cảng sông Phú Định bên bờ sông Sài Gòn thơ mộng. Quê anh Quảng Ninh có dòng sông Bạch Đằng bao huyền thoại lịch sử, có Hạ Long xinh đẹp và Vùng mỏ anh hùng bất khuất. Hai đầu đất nước cách xa nghìn trùng, nhưng nhờ thế giới ảo đã cho anh em chúng tôi gần gũi biết bao chỉ trong “nháy chuột” là gặp nhau với bao tâm tư tình cảm được giãi bày. Để có được như vậy là có sự đồng cảm, là sự thân thiện, gần gũi tin cậy, và trung thực thẳng thắn nữa!




Giáng Hương (phải) Nhận huy chương vàng!
 

Nhận cúp!


Cùng hai thiên thần!


Một gia đình hạnh phúc!
Với Giáng Hương có năng khiếu thể thao chơi bóng bàn, còn tôi yêu thích ảnh nghệ thuật. Hai lĩnh vực tuy khác nhau, nhưng anh em tôi đều chung một điểm là đam mê với nghề. Từ thế giới phẳng mà anh em tôi đã gặp nhau trao cho nhau những món quà nho nhỏ nhưng ý nghĩa. Chúng tôi đã thực sự trở thành anh em ngoài hiện thực đầm ấm.
 Hiện thực của cuộc sống được chắp cánh cho sự nhiệt tình, trong tình bạn, tình anh em của chúng tôi. Đúng vào dịp 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2010), lần đầu tiên tôi được đặt chân đến Sài Gòn thành phố Bác! Hôm ấy đẹp trời đầy nắng, cả Sài Gòn đang háo hức chuẩn bị cho kỷ niệm ngày chiến thắng. Tôi cùng anh trai tôi là anh Phượng Thuật trên một con “Tuấn mã” chạy từ Quận 3 theo Đại lộ Đông Tây để đến thăm gia đình nhà em thỏa lời hứa hẹn. Nhà của vợ chồng Giáng Hương nằm bên đường An Dương Vương có bến phà Phú Định bên dòng Sông Bền Nghé với rặng rừa xanh soi bóng nước thơ mộng. Cuộc gặp gỡ của hai anh em trai tôi với gia đình Giáng Hương cảm động lắm! Em rể tôi (chồng GH) ra tận ngoài sân bắt tay thân mật đón “thượng khách”. Trong căn nhà rộng rãi thoáng mát, mọi thứ đều được bài trí và sắp đặt ngăn nắp, đã chứng tỏ một gia đình nề nếp, đầm ấm và hạnh phúc như em gái thường tâm sự với tôi. Vợ chồng Giáng Hương sinh được hai cháu, một trai, một gái cũng chăm ngoan học giỏi, giống mẹ về năng khiếu thể thao với hai môn bơi lội và bóng bàn. Đến thăm nhà em, anh trai được “Mục sở thị” giữa Sài Gòn đô hội này, em gái đảm đang, sống giản dị luôn vì một tổ ấm hạnh phúc, là anh trai vui vẻ lắm!
 Tuyệt vời hơn nữa là trong cuộc hội ngộ này, blog Chung Thủy ở Quận 11, mặc dù đang bận trên bục giảng được tin cũng có mặt chung vui! Với những nắm tay thật chặt và đầm ấm tin cậy, đủ nói lên bao tình cảm đằm thắm của Giáng Hương và Chung Thủy với chúng tôi!
Một bữa cơm thân mật với nhiều món ăn Nam Bộ do chính em gái Giáng Hương tự trổ tài chế biến khá kỳ công để thiết đãi anh trai Miền Bắc. Em rể tôi cũng luôn tỏ ra hiếu khách trực tiếp rót rượu rôm rả mời chào làm cho bữa tiệc thêm vui vẻ, đậm đà và ngon miệng…


Bữa cơm thân mật tại gia đình GH!




Đại gia đình!


Dòng sông quê em!
Hôm nay anh viết đôi lời mộc mạc này là để nói nên những tâm tư tình cảm chân tình của anh trai với em gái, nhân kỷ niệm tròn một năm ngày kết nghĩa anh em (23/10/2009 – 23/10/2010). Anh mong cho dù cuộc sống thời @ có muôn vàn phức tạp đến đâu cũng luôn gắng giữ cho tình cảm anh em, nghĩa bạn bè luô trong sáng, đậm đà thủy chung em nhé! Tình cảm ấy không chỉ là của anh em ta mà còn dành cho cả các anh, các chị và các bạn đã được sàng lọc trên cánh đồng mạng bao la đầy kỳ lạ nữa!


Quảng Ninh, 22/10/2010

  • Hoamuong
    Chúc tình cảm hai gia đình luôn tươi đẹp và bền vững.
    • Phượng Đại
      Cảm ơn chị Tạ Thu Yên, chúc chị luôn mạnh khỏe, vui vẻ và bainhf an, hạnh phúc nhé!
  • NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    Chúc mừng cuộc hội ngộ của các bạn! Chúc cho tình gắn bó anh em ngày càng nối vòng tay lớn!
    • Phượng Đại
      Chào chị Ngựa Mỏi Chân rồi
      Lâu nay mới thấy chị ngồn trên Yên
      Sang thăm bạn bè trước tiên
      Sau chúc tình bạn thiên niên nghĩa tình!
  • Nguoi Rung
                          Chu choa xúc đọng quá xin chúc mừng mạng ảo tình cảm thật chân thành  Tặng bạn nhành hoa ban tím mình mới chụp hồi c..
    • Phượng Đại
      Thật đẹp anh Người Rừng ơi! PĐ chưa từng thấy hoa ban trắng và nhất là hoa ban tím nữa, rất cảm ơn!
  • ngotoanthangpt
    XIN CHÚC MỪNG MỘT TÌNH CẢM TRONG SÁNG ĐẸP VÀ CẢM ĐỘNG XIN CHUNG VUI KỶ NIỆM MỘT NĂM CÓ THÊM MỘT ĐIỀU SÂU NẶNG TRONG TÌNH NGƯỜI CHÂN THẬT YÊU THƯƠNG.
    • Phượng Đại
      Ôi Cảm ơn Bác Toàn Thắng nhiều lắm! Chúc bác lúc nào cũng mạnh khỏe, dẻo đôi chân, sáng đôi mắt tâm hồn luôn đầy cảm hứng tuôn trào suối thơ, săn lùng bao cái đẹp!
  • kimle
    • kimle
    • 20:57 1 thg 11 2010
    Trời lạnh thế anh ra ngoài cũng nên giữ ấm nhé, hy vọng sắp tới sẽ được nhìn thấy những bức ảnh đầy nét sáng tạo của anh. Tối ngủ ngon nhé anh trai, ngày mai nắng ấm và hạnh phúc nha anh, em về đây  
  • kimle
    • kimle
    • 20:54 1 thg 11 2010
    Trời lạnh thế anh ra ngoài cũng nên giữ ấm nhé, hy vọng sắp tới sẽ được nhìn thấy những bức ảnh đầy nét sáng tạo của anh. Tối ngủ ngon nhé anh trai, ngày mai nắng ấm và hạnh phúc nha anh, em về đây
    • Phượng Đại
      Sẽ có những tác phẩm khi giao mùa!
  • Nuocmuathu_mc
      Ghé thăm anh đầu tuần chúc vui nhiều nha anh , Ảnh bạn bè ra Móng cái đó anh ạ
                               
    • Phượng Đại
      Thật tuyệt vời! Thế mà Nước Mùa Thu không cho biết để nhập cuộc.
  • Giáng Hương
    Đầu tuần em gái sang thăm anh trai bận lười và đọc lại entry mà vẫn còn thấy xúc động với tình cảm của các anh đất mõ dành cho em gái Phuong nam nà..
    • Phượng Đại
      Miền Bắc dịp đó thời tiết chắc sẽ rất lạnh giá, em gái nhớ mang nhiều áo ấm! Kinh thành Thăng Long đang chờ đón các tuyển thủ phương Nam, trong đó ..
  • ĐỖ CẨM
    Chúc tình cảm từ mạng ảo sẽ thắm thiết mãi giữa đời .
  • Phạm Bình Thường
     
    Anh!
    Cứ tưởng dậy sớm nhất, xông nhà ai ngờ: Trâu chậm...đầu tuần chúc anh em vui...vui...vui
    • Phượng Đại
      Chúc "Trâu chậm..." cả tuần cũng thật mạnh khỏe, vui vẻ... mai dậy thật sớm đón bình minh Trà Cổ đẹp những vần thơ!
Tải thêm nhận xét

2 nhận xét:

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !