Nhà Tôi

Dịch tiếng

Powered By Blogger

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Cách đây 4 năm


Đi Tìm
Niềm Hạnh Phúc Nho Nhỏ
         Phóng sự ảnh:  Giáng Hương -  Phượng Đại

IMG_9420 copy.jpg

Ảnh: Dương Phượng Đại
               Như tin đã đưa, Sáng16/12/2010, tại thành phố Cảng Hải Phòng, đã diễn ra “Lễ khai mạc Chung kết hội thao CNVC – LĐ, chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam .”  Tại hội thao lần này, Giáng Hương đã đoạt thành tích cao thi đấu môn bóng bàn đó là: Đơn Nữ đạt Huy chương Đồng và đôi nam nữ đạt Cúp vô địch. Tin vui này đã lan tỏa được các bạn đến chúc mừng và sẻ chia Giáng Hương cảm động lắm! Một niềm vui và hạnh phúc thứ hai mà Giáng Hương hằng khao khát đó là lần này ra thăm Miền Bắc, Giáng Hương đã được gặp gỡ giao lưu các anh trai của đất mỏ Quảng Ninh đã dành những tình cảm rất đầm ấm, hạnh phúc với cô em gái bé nhỏ đất phương Nam!
                Sau Lễ bế mạc (17/12), Giáng Hương được Minh Thúy là con gái nuôi của anh Hai Phương Toại (Miền Sáng Sông Trăng) mang xe con đến tận nhà thi đấu đón về thăm quê anh. Quê anh Hai (Miền Sáng Sông Trăng) đẹp và thơ mộng, có nhiều dòng kênh với rặng dừa xanh soi bóng giống như vùng sông nước Nam Bộ. Làng Đảo Hà Nam được bao bọc bởi dòng Sông Bạch Đằng lịch sử, có Cầu Chanh như một cây cầu Vồng bắng sang Sông. Nhà anh hai một ngôi nhà Việt Cổ mà cha ông để lại từ trên trăm năm nay, có khuôn viên rộng và nhiều cây ăn trái, Giáng Hương thích lắm! Giáng Hương lại được anh chị Hai và các cháu đón tiếp rất ân cần, thân mật và đầm ấm, được thưởng thức những món ăn đạm bạc của vùng quê Miền duyên hải do chính tay chị hai nấu cho Giáng Hương ăn. Mãi tám giờ tối hôm ấy, Giáng Hương mới cùng Minh Thúy lên xe và ra bến Phà Rừng để vượt sông Bạch Đằng về thành phố Cảng.

SDC11389.JPG

Tại nhà anh Hai (MSST)
 Ra bắc lần này, (18/12), Giáng Hương lại được cùng đoàn thể thao đi tham quan các tỉnh Việt Bắc như: Cao Bằng có Suối Lê Nin, có Hang Pắc Pó…. nơi Bác Hồ về nước gây dựng nền tảng cho sự nghiệp cách mạng; thăm Bắc Cạn có Hồ Ba Bể; thăm lạng Sơn có phố Kỳ Lừa, có Nàng Tô Thị, có Chùa Tân Thanh…Giáng Hương lại được thưởng thức nhiều món ăn rất lạ của miền núi cao Việt Bắc nữa. Ngày 22/12, Giáng Hương về Thái Nguyên và tạm biệt đoàn ra Quảng Ninh thăm đất mỏ, nơi có các anh trai đang nóng lòng chờ đợi!
            Mãi tới 4 giờ 30 phút, chiều 22/12,  Giáng Hương mới đến được thị xã Cẩm Phả, Kinh Đô Than của cả nước. Vùng mỏ giữa mùa gió bắc, bụi quá, chỗ nào cũng thấy bụi than đen nhẻm, thế mới là đất mỏ chứ! Trong suốt chặng đường, ra thăm miền bắc. Anh trai Phượng Đại luôn lập trình sắp xếp cặn kẽ tỷ mỉ cho Giáng Hương đi. Cuối năm anh trai bận rất nhiều việc nên không ra xe đón em gái được. Giáng Hương được cháu trai và chị dâu ra đón tiếp vui vẻ lắm! Nhà anh trai còn đơn sơ nằm lọt thỏm giữa một khu phố mỏ, trong một khuôn viên rộng có nhiều cây trái và rau xanh. Chi dâu tíu tít chuẩn bị bữa ăn chiều bằng rau xanh vườn nhà. Mãi gần tối anh trai mới đi Hạ Long về, gặp anh Giáng Hương mừng lắm! Bữa cơm chiều đạm bạc trong ngôi nhà nhỏ nhưng tình cảm, ấm cúng mà có cả anh Khắc Đạm từ Cọc Sáu cũng có mặt chung vui. Tối đầu tiên ngủ trên đất mỏ, Giáng Hương cứ thấp thỏm khó ngủ, thỉnh thoảng lại nghe còi tàu xa xa vọng về sân ga đón chuyến than đen ra bến cảng thật rạo rực.

IMG_9238-1.JPG

Bữa cơm thân mật tại nhà anh trai PĐ!
Sáng 23/12, sau khi thu sếp xong công việc cơ quan, vợ chồng anh trai Phượng Đại lại cùng Giáng Hương và anh Khắc Đạm lên đường ra Tiên Yên thăm gia đình anh trai Cấn Đình Loan! Vùng mỏ những ngày này đón tiếp Giáng Hương bằng gió bấc và mưa nhỏ khá rét. Đường ra Tiên Yên đã được mở rộng có rất nhiều cây xanh ngút ngàn. Mãi 12 giờ trưa anh em Giáng Hương mới đến được Tiên Yên. Nhà anh Đình Loan tọa lạc giữa một khu phố nhỏ thị trấn Tiên Yên, bên dòng sông Tiên yên rất thơ mộng. Vợ chồng anh và các cháu đón tiếp Giáng Hương cũng nồng ấm chẳng thua kém chi. Anh Đình Loan còn dẫn Giáng Hương đi thăm hầu hết phố nhỏ Tiên Yên và chụp ảnh lưu niệm bên bờ sông thơ mộng. Hai Bữa cơm trưa, chiều diễn ra thật thân mật, ngoài gia đình anh Đloan, anh Khắc Đạm và vợ chồng anh Phượng Đại có cả vợ chồng Sơn Nữ (Minh Đức) và nhà thơ – nhạc sĩ Đinh Viễn mới vui chứ! Tối ấy Giáng Hương ngủ lại tiên Yên thật tĩnh lặng và thơ mộng. Hai anh em Giáng Hương và anh Đloan tâm sự nhiều chuyện vui buồn trong cuộc sống. Bốn anh trai Gồm: ( MSST – PĐ – KĐ – CĐL) mỗi người mỗi tính nhưng có lẽ Giáng Hương nói chuyện hợp nhất với anh ĐL – bởi anh tình cảm, nhẹ nhàng, ấm ấp..!

IMG_9244.JPG

Bữa cơm thân mật tại gia đình anh trai CĐL

IMG_9269.JPG

Gặp mặt tại gia đình Sơn Nữ (Minh Đức)

IMG_9285-1.JPG

Lại hát karaoke nữa
Sáng 24/12 là ngày cũng ấn ấn tượng! Giáng Hương được vợ chồng anh trai Phượng Đại đưa đi thăm khu du lịch Quốc tế Tuần Châu. Khác với Nha Trang, mùa này rét mướt nên Tuần Châu vắng lặng. Anh em Giáng Hương chỉ đi một vòng để chụp ảnh lưu niệm và trời mù dày đặc nên không thể đi tham quan Vịnh Hạ Long được, tiếc lắm! 12 giờ trưa cùng ngày, một cuộc gặp mặt thân mật được anh (MSST) và anh trai Phượng Đại tổ chức tại Nhà hàng Hải Sâm bên bờ Hạ Long xinh đẹp để thưởng thức những món ăn Hải sản biển. Ngoài các anh em trong Blog như: Vợ chồng anh Hai (MSST), vợ chồng anh trai PĐ, KĐ, CĐL, Nguồn Sáng (Ngọc Huấn), Sơn Nữ (Minh Đức) còn có Nghệ Sĩ Nhiếp ảnh Bạch Ngọc Tư, cháu gái Phương Thục con gái anh Hai (MSST). Còn blog Phạm Bình Thường (Khúc Tự Tình), ngoài Móng Cái vì bận công việc không thể về được, nên chị thường xuyên ĐT chúc mừng và nói chuyện thân mật với từng người. Chị Bình Thường lại còn quan tâm gửi ngay một món quà thật ý nghĩa cho Giáng Hương và chị Chung Thủy nữa chứ! Anh Hai Phượng Toại hôm nay lại thể hiện vai trò một anh trai cả, một MC, một nhà thơ rất vui nhộn. Chị Hai thì cũng chẳng thua kém, lại trổ tài bằng các giai điệu chèo cổ..Còn các anh trai thì thi nhau chụp ảnh cho Giáng Hương, vì Giáng Hương là nhân vật chính trong bữa tiệc nên được cả nhà chiều chuộng nhất đó! Thôi cuộc vui nào cũng đến hồi kết thúc, giờ chia tay đã đến, tay nắm chặt tay hẹn ngày tái ngộ, nghẹn ngào muốn trào dâng nước mắt!

Ôi cái nhớ sao mà kỳ diệu
Ôi cái thương sao mà khéo mặn mà
Có phải xa nhau rồi ta mới hiểu
Hết nỗi lòng mình trong mỗi phút giây qua!
(ST)
 
Vùng mỏ đón em bằng gió bấc
Nhưng có các anh sưởi ấm trái tim em!
Bụi đá bụi than vương lên má
Đấy là mỹ phẩm tặng em tôi
Em càng xinh xinh như gái mỏ
Bụi đá bụi than lại quấn lấy em thôi!
                        Phượng Đại

IMG_9288.jpg

Với Ba anh trai Nhóm Tam Hữu Nhiếp ảnh Quảng Ninh .
( Từ trái sang phải Dương Phượng Đại - Cấn Đình Loan - Gianghuong _ Nguyễn Khắc Đạm)



Picture 415.jpg

Bên bờ sông Tiên Yên

IMG_9346.JPG

Bên cầu Bãy Cháy

IMG_9352.JPG

Tại Tuần Châu

IMG_9359.JPG

Với chị phu nhân của anh trai Phương Đại

IMG_9361.JPG

Với cháu Phương Thục con gái lớn anh Hai


Ai đúng như Bóng dừa


Vui thì vui nhưng vẫn nhớ về Phương Nam

IMG_9366.JPG


IMG_9369.JPG

Tại Tuần Châu

IMG_9381.JPG

Đi nhà hàng Hải Sâm

IMG_9407.JPG

Bữa cơm thân mật tại nhà hàng nổi Hải sâm

IMG_9384.JPG

Chọn hàng

IMG_9397.JPG

Hai chị em nhà này tươi nhể

IMG_9451-1.JPG

Với anh hai

IMG_9450.JPG

Với anh chị hai và chị dâu
 

IMG_9454.JPG

Tạm biệt nhé!
          Tối 24/12, đêm thứ hai, Giáng Hương ngủ tại nhà anh trai Phượng Đại, căn nhà nhỏ tuy chật hẹp nhưng ấm cúng, lại được lắng nghe còi tàu giữa đêm mùa đông thấp thỏm. Sáng mai chia tay anh chị, em gái chẳng biết nói gì và anh trai cũng vậy. Anh chỉ ngồi nhìn và nghe GH nói chuyện rất trìu mến!
             6h, ngày 25/12, Giáng Hương đã chính thức tạm biệt phương bắc, tạm biệt đất mỏ Quảng Ninh, nơi đây có các anh trai yêu quý nhất của Giáng Hương. Từ trên mạng ảo Giáng Hương đã quen biết các anh, yêu quý các anh, rồi được gặp mặt các anh, được các anh chiều chuộng thật không gì quý hóa bằng! Vợ chồng anh trai Phượng Đại tiễn em gái lên xe rất cảm động. Chị thì nói nhiều chuyện cho vui, cho át đi cái rưng rưng nước mắt! Anh thì chỉ lặng lẽ nhìn xa thẳm về phía rạng đông, ngậm ngùi không nói nên lời! Tất cả những tình cảm đó Giáng Hương cảm nhận được mà, nhưng Giáng Hương cũng chỉ cố giấu kín trong lòng kẻo bật khóc. Xe lăn bánh đi Sân bay Nội Bài – Hà Nội, tạm biệt đất mỏ, tạm biệt các anh, Giáng Hương đã khóc, khóc một mình trên xe, khóc cho thỏa nỗi nhớ, khóc để lưu giữ bao kỷ niệm êm đẹp, khóc để hẹn ngày tái ngộ!
Ôi cái nhớ sao mà kỳ diệu
Ôi cái thương sao mà khéo mặn mà
Có phải xa nhau rồi ta mới hiểu
Hết nỗi lòng mình trong mỗi phút giây qua!
(ST)
 
Vùng mỏ đón em bằng gió bấc
Nhưng có các anh sưởi ấm trái tim em!
Bụi đá bụi than vương lên má
Đấy là mỹ phẩm tặng em tôi
Em càng xinh xinh như gái mỏ
Bụi đá bụi than lại quấn lấy em thôi!
                        Phượng Đại
  • ĐÒ CHIỀU
    Anh qua thăm em ,đọc được câu chuyện có thật từ tấm lòng của các anh trai ở QN đã đón tiếp em gái Giáng Hương thật nồng hậu .Anh chúc em cùng gia đình đón năm mới an khang thịnh vượng .
  • kimle
    • kimle
    • 23:08 5 thg 1 2011
    Ngủ ngon nhé anh trai - lúc sáng em có gọi dt cho GH rồi nè - em gái nói rất vui đấy - giờ lại về nhà rồi - ngày mai vui nha anh - hôm nay e sẽ làm entry về tết conmeo2 đầy viết xong se cho anh duyệt nhá
    • Phượng Đại
      Anh sẽ rất vui được góp ý cùng em!
      Chú em viết bàingon lành!
  • Giáng Hương
    Anh trai ơi! sáng nay em gái được xuất viện rồi mừng quá , đêm nằm ở phòng hồi sức em gái sợ quá chừng mém chút xíu em gái chết vì sợ chết khiếp m..
    • Phượng Đại
      Sinh thời cha anh thường dạy: " Không nên chơi thân với cảnh sát và bác sĩ", giờ thấy mà thấm thía em ạ! Người dạy vậy là dăn đe con cháu phải sống..
  • nhok_mjt
    cháu  phải đọc đến 3 lần bài của chú mà vẫn như gà mắc tóc. hjkhjk. Cứ nhập nhằng hết cả lên. Và lần này thì bjk là cô Giáng Hương là người quen thân thiết của Chú đại trên Blog rùi.hj.
    • Phượng Đại
      Ha ha ha...đúng là cháu gái ngoan của chú!
  • nhok_mjt
    A, hóa ra cô Giáng Hương là e gái của chú Đại ạ, vậy mà cháu cứ nghĩ là quen qua mạng cơ,hjhj. Chúc chú và gia đình 1 năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc chú nhé.
  • nhok_mjt
    cha, các cô chú có 1 chuyến đi quả là vui vẻ phải không ạ? Gặp nhau qua mạng ai ngờ cô chú nhi? Cuối cùng lại thành tâm tình. Chúc cô chú luôn có những niềm hạnh phúc trong cuộc sống/./.
  • Bactam
    Đại gia đình Phương Đại thật là hạnh phúc, Còn đầy đủ tất cả anh chị em. Trong đó gồm anh Hai Phương Toại là một nhà văn có những bài viết và nh..
    • Phượng Đại
      Đọc CÒM của Adams mà cảm động lắm, rất chân tình và giản dị!
      Chúc Adams khỏe và vui nha!
  • kimle
    • kimle
    • 02:35 5 thg 1 2011
    Ngày mới an nhiên và may mắn nhé anh trai - coffee nhé
  • chung_thuy22
    Nhị Ca! Qua nhà em thăm GH nhé!
  • Nguoiconcuanui
    Em chúc anh và gia đình đầu năm mới mạnh khỏe hạnh phúc và nhiều niềm vui! Chúc anh sáng tác  nhiều tác phẩm .
    • Phượng Đại
      Anh cũng chúc em sang năm mới gia đình tràn ngập niềm vui và hạnh phúc, em săn được nhiều ảnh đẹp Cao nguyên đá nhé!
Tải thêm nhận xét

1 nhận xét:

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !