Nhà Tôi

Dịch tiếng

Powered By Blogger

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Tôi với bạn

TÔI VỚI BN!

                                   Dương Phượng Đại  

Tôi với bạn, hai người hoàn toàn xa lạ. Bạn với tôi từ hai  ngả xa cách ngàn trùng. Tôi với bạn tình cờ quen nhau từ cánh đồng mạng bao la đầy bí ẩn! Bạn với tôi, tay nắm chặt tay thật tự nhiên và thân mật từ bao giờ chẳng biết. Tôi với bạn đã gởi gắm lòng tin ngay từ ngày đầu gặp gỡ. Một sợi dây vô hình đã thắt chặt tình bạn trong sáng của Bạn với Tôi.


Biển gọi!

Từ thế giới ảo bao la và bí ẩn, tôi với bạn đã từng ngày gặp nhau trên từng trang viết. Thật bình dị, ấy là lời thăm hỏi ân cần….mà dần dà bạn với tôi đã quá đỗi thân thương! Tôii với bạn chẳng bao giờ phân biệt sang hèn. Tôi quý bạn vì bạn rộng lòng,  rộng lượng, bao dung - Bạn quý tôi bởi tấm lòng nhiệt thành. ..
Cũng có lúc Tôi với Bạn giận hờn,, nhưng ấy là cọ xát với thời gian. Nếu một ngày tôi không gặp bạn, ta thấy thật trống vắng đơn côi!  Từ món quà nho nhỏ ấy thôi, tôi với bạn đã trở thành try kỉ. Ta đã cùng chia bao điều hoan hỉ, cho nhau cả những nỗi đắng cay. Để mỗi ngày hôm nay, bạn với tôi vơi đi nhọc nhằn gắt gay trên chặng đường đời đầy thác lũ quanh co gấp khúc..!
Đúng là xa tận chân trời, góc bể, gần ngay trước mặt, chỉ trong nháy “chuột” ta đã gặp nhau: Chào buổi sáng, tối ngủ ngon, bạn khỏe không, đi đường cẩn thận kẻo tai nạn giao thông, nhớ mặc ấm mùa đông và đội mũ khi hè về, nhớ uống thuốc khi trời trở gió…. Đơn giản vậy, thế giới trong tầm tay, tìm bạn tri kỉ thật dễ, cũng thật là khó….!Tôi với bạn ngày một tâm đồng, ý hợp. Bạn hiểu tôi, tôi hiểu bạn, ta đâu cần “thề non hẹn biển”…vẫn chung một niềm tin, quý hơn vàng ngọc!


Tuổi thơ

Bạn với tôi từ “Cánh đồng mạng bao la và bí ẩn”, ta đã cùng nhau bước ra ngoài hiện thực đậm đà, nồng ấm….!
Để hôm nay trên đường trần sô bồ, hối hả, tôi và bạn đã có nhau khỏi kéo lê quãng đời ẩn dật…Ta đã cùng hòa nhập với triệu triệu con tim…! Tay nắm tay ta đi tìm tình bạn, gạn đục khơi trong ở mỗi tấm lòng!
Hôm nay đây bạn với tôi đã là tri kỉ, ta chung tay đắp xây tình bạn mãi lâu bền. Bạn của tôi ơi! Ta tìm được tình bạn trong sáng đã khó rồi, mà  gìn giữ cho tình tri kỉ lại càng khó hơn. Để ngày mai và mãi mãi về sau “Chung Tử Kỳ không thể thiếu Bá Nha”. Ôi tình bạn của chúng ta sẽ mãi chan hòa, trong nụ cười thiết tha, âu yếm…!




  • Xuan
    • Xuan
    • 19:55 23 thg 4 2011
    Lang thang lạc vào ngôi nhà đầy ắp tiếng cười của bạn, thật tuyệt vời và hạnh phúc khi có nhiều bạn bè! Chúc mừng bạn, chúc sức khỏe và bình an
    • Phượng Đại
      Ha ha ha…! Chào bạn đã đến thăm nhà tôi! Chúc bạn tràn đầy sức khỏe và niềm vui nhé!
  • Bình luận riêng
  • CDL54
    • CDL54
    • 16:32 21 thg 4 2011
    Lại quên nữa!? ảnh này là chụp với cả hai Nhạc sĩ và cô giáo (phần giới thiệu trước quên không nhắc 2 ông nhạc sĩ này) PD oách chưa? đứng đầu hàng còn CDL54 bị cuối.( là âm mưu của PD)
    • Phượng Đại
      1.     
      Ha ha ha …Nào có âm mưu gì đâu, mà hình như bác toàn suy bụng ta
      ra bụng người thì phải. Em thấy bác đứng giữa gần các em rồi đứng ở vị trí cao
      nhất …giỏi thật!
  • CDL54
    • CDL54
    • 16:25 21 thg 4 2011
    A ha Quên !chưa gửi ảnh chụp trên đỉnh đèo kiếm (Ba chẽ)  Văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác VHNT Tỉnh Quảng Ninh tại Ba chẽ (Gồm Nhà văn,nhà thơ,họ..
    • Phượng Đại
      Ha Ha Ha…Bác bao giờ cũng có duyên cộng với khôn ngoan nữa, toàn đứng giữa nhất là gần người đẹp…! Khoản nè em phải mất nhiều tiền “Ngốc” vẫn không theo kịp bác được
  • CDL54
    • CDL54
    • 16:08 21 thg 4 2011
    Đúng là có một tên Tienyenngaynay chuyên chọc gậy bánh xe ăn cắp ảnh của tôi (cdl54) như thần cảm ơn PD đã tố giác Phần thưởng cho PD đây. ảnh chụp..
    • Phượng Đại
      Có lẽ em hổng thèm bán lấy lời mà sẽ đem về Tiên Yên nhằm phục dựng phố cổ mà cái lão Tiên Yên Ngày Nay đẽ tàn phá…! Ha Ha Ha....!
  • MELODY-TRAN
    chia sẻ cảm xúc với anh về tình bạn ..nhờ internet mà thế giới bỗng như xích lại gần nhau phải không Anh chúc cho những tình bạn thực thự đi suốt cùng năm tháng .... những tấm hình anh chụp thật đẹp
    • Phượng Đại
      Chào Melody – tr ần! Lâu mới thấy em sang! NHững Cảm xúc về tình bạn là phản ảnh cái ảo rồi chuyển sang cái thực từ mạng entenet đã là một nhịp cầu ..
  • Tiên Yên
    Bài viết  từ mạng ảo .tình bạn cũng từ mạng ảo.nhưng cái thật thì lại từ một  ngôn ngữ riêng,bước ra làm cho sửng sốt.Có thể ai đó ghen rằng .ôi..
    • Phượng Đại
        Chào blosge Tiên Yên Ngày Nay ! ÔI ngọn gió lành nào lại một lần nữa đưa đẩy anh sang thăm tôi vậy, cảm động lắm! Tôi chỉ viết theo cảm nhận của..
  • Hòa Giang
    Dạo này sao nhiều người nói về Bờ lốc thế, chắc là sắp rã đám rồi hay sao?. Cũng có thể là sắp có một sự thay đổi nào đó. Hì hì...Nhờ mạng ảo này mà dù xa ngàn trùng, mọi người xích lại gần nhau hơn. Nay chắc là..
    • Phượng Đại
      Ha ha ha..!
      Chào bác HG! Em viết bài này cũng là theo cảm xúc riêng sau hai năm bước vào “ Thế giới ảo ” mà thôi. Cúng nhờ vậy mà em đã quen biết..
  • Meome
    • Meome
    • 06:38 20 thg 4 2011
    Em nối gót cô bạn thứ 11 sang thăm anh bài anh viết hay nhiều ý nghĩa .Chúc anh ngày mới nhiều niềm vui và may mắn
    • Phượng Đại
      Chào Meome39 đã sang thăm tôi ! Tuy bạn đến sau bạn số 11….nhưng hy vọng bạn và tôi sẽ là những người bạn, người hàng xóm gần gũi nhé! Chúc bạn luôn mạnh khỏe, trẻ đẹp, bình an và HP nhé!
  • YEU ANH MA THOI
    hok bít cánh đồng bao la ở phương nào.....? chỉ bít nhờ blog là bạn của anh  chúc anh ngày mới nhiều niềm vui & hạnh phúc.
    • Phượng Đại
      Thêm một người bạn mới, thế là tốt lắm! Chào bạn nhé! Chúc bạn cũng tràn đầy sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc!

1 nhận xét:

  1. Chào bạn ! rất vui được làm quen với bạn. CHúc tình bạn của bạn luôn bền chặt mãi mãi nhé !

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !