Nhà Tôi

Dịch tiếng

Powered By Blogger

Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ DÒNG HỌ DƯƠNG PHƯỢNG


LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ TỔ

HỌ DƯƠNG ĐÌNH XÃ CẨM LA

Dương Phượng Toại - Dương Phượng Đại

Ngày 8/4/2012 tức ngày 18 tháng 2 năm Nhâm Thìn vừa qua, tại xã Cẫm La, Tổng Hà Nam , thị xã Qurng Yên đã diễn ra lễ khánh thành trọng thể Nhà thờ họ Dương Đình ( Dương Phượng ) . Tới dự có ông Lê Đồng Sơn trưởng phòng văn hóa thị xã Quãng Yên và đại diện Đảng Ủy- UBND- MTTQ cùng các đôàn thể xã Cẫm La , đại diện các dòng họ trên làng đảo Hà Nam vàđoông đảo con cháu trong dòng tộc đã đến dự , Lễ khánh thành .
Thay mặt cho HĐ gia tộc dòng họ Dương Đình , ông Dương Pươợng Toại , Phó Chủ Tịch Hội Đồng gia tộc đã đọc òoàn văn báo cáo tổng kết công trình xây dựng nhà thờ ôổ họ Dương Đình :

Văn nghệ chào

mừng (chương trình do đoàn chèo quận An Dương Hải Phòng trình diễn)

Các chi họ đến cúng tiến dâng hương Tiên tổ!

Ông Dương Phượng Toại Phó Chủ tịch HĐGT đọc báo cáo tổng kết!

Ông Lê Đồng Sơn - TP Văn hóa thị xã Quảng Yên phát biểu và tặng hoa chúc mừng

_MG_2793

Các ông bà: Lê Đồng Sơn trưởng phòng văn hóa, Dương Văn Đích Bí thư Đảng ủy xã, Bà Dương Thị Soạn đại diện cho gái họ tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Dương Đình Cầu CTHĐGT, Ông Dương Đình Định đại diện cho trai họ cùng cắt băng khánh thành nhà thờ tổ họ Dương Đình, công trình chào mừng 2010 năm trấn lỵ Quảng Yên và Lễ công bố tái lập thị xã Quảng Yên 2012.

Lễ gắn biển Công trình nhà thờ tổ họ Dương ĐÌnh Công trình chào mừng 2010 năm trấn lỵ Quảng yên và lễ công bố tái lập thị xã Quảng Yên 2012!

Cùng dâng hương Tiên tổ!

Ông Dương Văn Đích Bí thư Đảng ủy xã Cẩm La tặng hoa chúc mừng!

Dòng họ Dương Đình Cẩm La vô cùng phấn khởi trước công trình xây dựng Nhà Thờ Tổ năm Nhâm Thìn 2012 đã hoàn thành tốt đẹp.
Nằm trong quần thể nhà thờ các dòng họ xã Cẩm La, nhà thờ Tổ họ Dương Đình có từ lâu đời và đã được trùng tu nhiều lần. Lần trùng tu gần đây nhất vào các năm 1987, rồi năm 2005- 2006 hoàn thành xây dựng mới khuôn viên và năm 2008 khánh thành nhà Bái Đường.
Trên đà thắng lợi đó, trước nguyện vọng chính đáng phải tôn tạo Nhà thờ cũ đã bị xuống cấp nhiều hạng mục, để củng cố nền nếp thờ phụng tổ tiên, để tiếp tục bảo tồn di tích, truyền thống gia phong, quy tụ con cháu hướng về nguồn cội, Hội đồng gia tộc cùng tập thể các thế hệ con cháu đã quyết tâm thực hiện dự án xây cất Nhà Thờ Tổ. Cả gia tộc đã quyết tâm vào cuộc với ý chí: Đã mang huyết thống dòng họ Dương Đình, mọi suất đinh ai nấy đều đóng góp để tạo nên sức mạnh gia tộc.

Trên đà thắng lợi đó, trước nguyện vọng chính đáng phải tôn tạo Nhà thờ cũ đã bị xuống cấp nhiều hạng mục, để củng cố nền nếp thờ phụng tổ tiên, để tiếp tục bảo tồn di tích, truyền thống gia phong, quy tụ con cháu hướng về nguồn cội, Hội đồng gia tộc cùng tập thể các thế hệ con cháu đã quyết tâm thực hiện dự án xây cất Nhà Thờ Tổ. Cả gia tộc đã quyết tâm vào cuộc với ý chí: Đã mang huyết thống dòng họ Dương Đình, mọi suất đinh ai nấy đều đóng góp để tạo nên sức mạnh gia tộc.

Công trình xây dựng đã chính thức khởi công và phát mộc vào ngày 10-8 năm Tân Mão 2011. Tổ thợ mộc anh Dương Văn Long họ Dương Quang một tổ thợ mộc gia truyền qua năm đời chuyên dựng nhà gỗ cổ nổi tiếng đã chính thức ký hợp đồng thi công công trình cốt gỗ. Phần xây do tổ thợ nề của anh Dương Đình Hạnh-trai họ đảm nhiệm. Cốt gỗ dựng trên nền đất xưa Nhà thờ cũ. Với phương châm chỉ đạo: Đoàn kết, học hỏi, sáng tạo, tiết kiệm và tuyệt đối an toàn trong lao động.

Khen thưởng hai đội thợ tham gia xây dựng nhà thờ tổ!

Lịch trình thi công đã được thực hiện từng bước theo kế hoạch. Một không gian lao động vô cùng háo hức, sôi động và khẩn trương đã diễn ra. Kíp thợ mộc, thợ xây cùng các lao động từ các chi ngãnh đã làm việc miệt mài với những sáng kiến, tiết kiệm, tận dụng nguyên vật liệu, thi công các hạng mục đúng tiến độ và thời gian.

Đêm 15 rạng mồng 16-tháng Giêng Nhâm Thìn 2012, công trình được chính thức bắc nóc và cất dựng. HĐGT đã bình chọn các ông Dương Phượng Toại 63 tuổi- đời thứ 12, ông Dương Đình Lâm 63 tuổi-đời thứ 12, ông Dương Đình Hiển 45 tuổi-đời thứ 12 lên giàn giáo cùng thực hiện việc bắc nóc gian giữa và 2 các gian xỉ. Từ 12g 15’ đến 12g 25’ trong không gian của tiết xuân tươi tốt, công đoạn bắc nóc đã hoàn tất an toàn, phấn khởi.

Hệ thống cốt gỗ toà Nhà thờ Tổ

chủ yếu gỗ sến được kiến trúc theo lối nhà cổ truyền thống với bốn vì kết cấu chắc chắn, chạm khắc hoa văn thể hiện theo đồ án trang trí dân gian thông dụng. Phong cách cổ điển đã làm cho ngôi nhà được tôn lên, đượm vẻ cổ kính.

Có thể nói chưa bao giờ sức mạnh của gia tộc được tiếp tục thể hiện như trong công trình này. Các chi ngãnh đã tích cực vận động thu góp kinh phí. Còn lại là do tinh thần ủng hộ, cúng tiến của các thế hệ con cháu bằng mọi mặt tiền của, nhân tài vật lực. Đặc biệt, các cháu trai, cháu gái, cháu rể, cháu ngoại gần xa ủng hộ rất tích cực. Phong trào cúng tiến đã là một động lực cơ bản thúc đẩy sự thành công.



Ông Dương Đình Cầu CTHĐGT Khen thưởng các gia đình tiên tiến!

Ông Dương Phượng Toại Phó CTHĐGT Khen thưởng các Chi họ điển hình

Ông Dương Đình Định đời thứ 13 phát biểu và tặng lẵng hoa chúc mừng!


Đại diện các dòng họ chúc mừng!


Các đại biểu và con cháu trong dòng họ đến dự và chúc mừng Lễ Khánh thành

Các phóng viên đài truyền hình đến đưa tin!

Sau 7 tháng tập trung xây dựng, khắc phục những khó khăn về tài chính, nhất là vượt qua “cơn bão giá” luôn đẩy giá vật liệu xây dựng tăng lên chóng mặt… Công trình nhà Thờ Tổ đã hoàn thành với trị giá 250 triệu đồng. Có thể nói đây là một thành công vô cùng tốt đẹp. Bởi HĐGT và Ban thường trực xây dựng đã kịp thời tận dụng, nắm bắt những thời cơ, thuận lợi, đặc biệt mua được lớp gỗ sến giá rẻ. Nếu mua vật liệu gỗ, nếu thi công chậm chút nữa, nếu ngồi chờ có tiền mới làm, không năng động vận động việc cúng tiến, không tăng cường quản lý chặt chẽ mọi mặt trong thi công…sẽ bị trượt giá công trình lên tới không dưới 1 tỷ đồng.

Đây là một niềm vui lớn, bởi sau nhiều thế kỷ lầm than, đói khổ, người họ Dương Đình mới có được công trình lớn mang tính tầm cỡ với cộng đồng làng xã. Đây là một trong những sự kiện trọng đại nối tiếp của dòng họ. Trước hết đó là nhờ công đức và sự linh ứng của tổ tiên. Đó là nhớ ảnh hưởng của công cuộc Đổi Mới của đất nước. Đó là nhờ lòng tự hào, tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, ủng hộ cao của toàn gia tộc, một sự cộng hưởng lớn của các thế hệ trẻ già, trai gái, dâu rể. Đó là nhờ tình cảm động viên của các cơ quan đòan thể, các dòng họ với tình bằng hữu gia tộc. Đó là

nhờ ý thức tự trọng và truyền thống lao động cần cù, sáng tạo của các thành viên, các tổ chức tham gia xây dựng và quản lý công trình. Sự nghiệp thành công chính là sự thể hiện sức mạnh toàn gia tộc và cộng động xã hội.

Toà Nhà Thờ Tổ mới đã hoàn thiện khu di tích nhà thờ họ Dương Đình thành một hệ thống kiến trúc gồm hậu cung và bái đường, kế thừa kiến trúc văn hoá thờ phụng ở Hà Nam .

Nối dõi ý chí Tiền nhân, dòng họ Dương Đình đã từng bước thay đổi diện mạo và nâng cao nền nếp trong kế thừa và phát triển. Từ thiểu số, từ nghèo khó, các thế hệ con cháu các gia đình đã không ngừng học hỏi, vươn lên bằng lao động cần cù, trí tuệ minh thông, để tăng trưởng kinh tế, văn hoá xã hội. Gia đình giàu có thì dòng họ thêm vững mạnh. Dòng họ vững mạnh thì làng xã phong lưu, đất nước hùng cường.

Tin rằng từ hôm nay, nhờ công cuộc Đổi Mới của đất nước, nhờ tinh thần phấn đấu nội lực, dòng họ Dương Đình sẽ tiếp tục phát đạt những thành quả tốt đẹp hơn nữa trong tương lai ! Tổ tiên dựng nghiệp nền móng vững

Con cháu vun trồng lộc hoa thơm!

Thế Diễm phồn, thế Hưng thịnh trong hồn thiêng gia tộc trên ngọn Kỳ phước tộc Dương Đình đang vẫy gọi!

Bách thế bản chi thừa cựu ấm

Thiên thu hương hoả tráng tân cơ”.

(Phúc xưa dày, lưu gốc cành muôn thuở

Ẩm thực

Gia đình tôi!

Phượng ĐạiẢnh của Phượng Đại

Lưu ý đối với những người dùng có thính giác và thị giác yếu:

Để hoàn tất mẫu đơn này bạn phải nhập một ký tự trong chuỗi mã hoặc một vài số trong chuỗi mã âm thanh. Nếu bạn không thể đọc hoặc nghe chuỗi mã, Yahoo! rất sẵn lòng giúp đỡ bạn.Đại diện Ban Chăm sóc Khách hàng Yahoo! sẽ cần liên lạc với bạn. Vui lòng cung cấp số điện thoại và địa chỉ email của bạn và gửi yêu cầu bằng cách vào trang này -http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.htmlĐể yêu cầu trợ giúp về đăng ký, vui lòng đọc các Điều khoản Thỏa thuận về Sử dụng Dịch vụ Yahoo! tại tranghttp://info.yahoo.com/legal/vn/yahoo/utos/ trước khi gửi yêu cầu.
4000
  • MINH HUYỀN MINH HUYỀN
    Em sang thăm anh, chúc mừng đại gia đình anh nhé.
    • Phượng Đại Phượng Đại
      Chúc em khỏe, trẻ đẹp, thành công và bình an nhé!
  • 불변의흙 불변의흙
    봄은 와도와도 질리는 법이없습니다
    인생은 살아도살아도 늘 새롭습니다.
    희망을 향하는 순간 삶은 언제나
    꽃피는 봄이아닌가 싶습니다. 늘 건강하세요
    -불변의흙-
    • CDL54 CDL54
      • CDL54

      • 13:03 18 thg 4 2012


      he he ..gõ google dich ra nội dung này
      Bulbyeonuiheul
      01:44 18 thg 4 2012
      Khi mùa xuân đến, và thậm chí kinh khủng rằng có pháp luật
      Live, chúng ta số..
      he he ..gõ google dich ra nội dung này
      Bulbyeonuiheul
      01:44 18 thg 4 2012
      Khi mùa xuân đến, và thậm chí kinh khủng rằng có pháp luật
      Live, chúng ta sống cuộc sống và sẽ luôn luôn được chăm sóc.
      Cuộc sống là một thời điểm đối với hy vọng
      Chúng tôi biết rằng mùa xuân nở hoa. Luôn luôn chăm sóc
      - Bulbyeonuiheul -
  • binhnguyen binhnguyen
    Ồ, hoành tráng quá anh ạ. Chúc mừng, đại họ tộc nhà anh nhé
    • Phượng Đại Phượng Đại
      Cảm ơn em! Chúc em luôn mạnh khỏe, trẻ đẹp và suối thơ luôn tuôn trào nha!
  • Nguồn Sáng Nguồn Sáng
    Chúc mừng đại gia đình đã đạt được tâm nguyện, để tổ chức và hoàn thành được như thế này cũng là cả một quá trình phải không PĐ ?
    • Phượng Đại Phượng Đại
      Đúng là cả một quá trình vận động xã hội bác ạ!
      Chúc bác khỏe và săn nhiều ảnh đẹp, sáng tác ý thơ hay nha!
  • Nilan Nilan
    • Nilan

    • 22:22 16 thg 4 2012


    Lễ khánh thành nhà thờ tổ, là riêng của tộc họ mình mà sao lại có phóng viên đài truyền hình đến để đưa tin hả em.
    Chúc mừng gia tộc họ Dương đã hoàn thành nhà thờ tổ rất uy nghi.
    • Phượng Đại Phượng Đại
      Đây là quyền báo chí mà chị! Đây cũng là tuyên truyền cho tinh thần Đại đoàn kết dân tộc. Dòng họ đoàn kết, phát triển thì cũng đồng nghĩa với Q..
      Đây là quyền báo chí mà chị! Đây cũng là tuyên truyền cho tinh thần Đại đoàn kết dân tộc. Dòng họ đoàn kết, phát triển thì cũng đồng nghĩa với Quốc gia hưng thịnh. Ở VN các đài truyền hình không những đưa tin mà còn có cả nhiều phóng sự nói về dòng họ chị ạ...đó là lẽ bình thường thôi!
  • BÌNH ĐỊA MỘC BÌNH ĐỊA MỘC
    Chúc mừng anh có nhà thờ để thành kính tổ tiên đồng thời cũng là điểm hẹn văn hóa của dòng tộc anh nhỉ!
    • Phượng Đại Phượng Đại
      Vâng cảm ơn anh nhiều lắm! Chúc anh luôn mạnh khỏe, trẻ, bình an và luôn tuôn trào những thi ca giàu ý tưởng nghệ thuật!
  • maily maily
    • maily

    • 09:28 14 thg 4 2012


    Ngày mới vui ,cuối tuần ấm áp ,hạnh phúc nha!
    • Phượng Đại Phượng Đại
      Mai ly cũng khỏe và vui vẻ, bình an nhé!
  • Thầy Đề Thầy Đề
    Gặp bác Toại trong ngày thơ lục bát năm ngoái, giờ bác vẫn phong độ thế, bác trưởng có khác hẹ hẹ...
    • Phượng Đại Phượng Đại
      Vâng vẫn phong độ bác ấy ngày một sung sức trong thi ca...!
  • Bình luận rác
  • KIM XUYẾN KIM XUYẾN
    Về Hà Nam nhà thờ họ rất đẹp. Lần đầu mít sang thăm chúc anh ngủ ngon mộng hiền anh nha
    • Phượng Đại Phượng Đại
      NHư vậy là chị cũng đã từng về làng đảo Hà Nam? Đúng ở Hà Nam dòng họ nào cũng có nhà thờ tổ và hiện nay có trên 100 nhà thờ tổ đã tạo lên một quần thể di tích lịch sử có một không hai đó..!
  • Bình luận rác
  • CDL54 CDL54
    • CDL54

    • 22:37 12 thg 4 2012


    Chúc mừng gia tộc Dương Đình đã xây đựng nhà thờ tổ theo tâm ý của cháu con,nơi gìn giữ và lưu truyền muôn đời tiên tổ.sau này trải qua bao thế hệ con cháu tìm về cội nguồn gốc gác biết ơn công dưỡng dục sinh thành.
    • Phượng Đại Phượng Đại
      Hoàn chỉnh Ngôi từ đường cũng là cả một vấn đề thời gian và sự vận động của xã hội bác ạ..!
  • ThaoMy ThaoMy
    TM ghé thăm anh ,, chiều đong đầy yêu thương anh nha !
    • Phượng Đại Phượng Đại
      Cảm ơn em! CHúc em cũng tràn đầy niềm vui, ăm ắp yêu thương...!
  • Hòa Giang Hòa Giang
    Đúng là sức mạnh gia tộc em nhỉ. Thực ra mà nói, trước đây Nhà nước ta đã quên mất việc này trong việc huy động sức mạnh đoàn kết của nhân dân t..
    Đúng là sức mạnh gia tộc em nhỉ. Thực ra mà nói, trước đây Nhà nước ta đã quên mất việc này trong việc huy động sức mạnh đoàn kết của nhân dân trong lĩnh vực họ tộc, Vì thế, ở quê anh trước đây xin miếng đất xây nhà thờ họ là chính quyền không cho. Quê anh chiến tranh khốc liệt, các nhà thờ họ trước đây bị san bằng, nay thì muốn xây cũng khó em ạ.
    Chúc mừng cho họ Dương Phương của em nhé. Hoành tráng quá.
    • Hòa Giang Hòa Giang
      Vĩnh Linh em ạ, chứ không phải Vĩnh Ninh đâu
  • Thầy Đề Thầy Đề
    Bác nhà thơ Dương Phượng Toại làm Phó CTHĐGT - Luận mãi không ra chữ nì; Hổng lẽ Phó Chủ tịch Hội đồng Giao thông??? Gì thế bác?
    • Phượng Đại Phượng Đại
      Ha ha ha...Cảm ơn bác..Chủ tịch Hội đồng gia tộc ạ!
      Chúc bác luôn mạnh khỏe, bình an và HP nhé!
  • Giáng Hương Giáng Hương
    Ôi ! EM gái vinh dự được xé TEMMMMMM mừng nhà họ khánh thành . Em gái chúc mừng họ Nhà Dương Phượng anh trai nhé !
    • Phượng Đại Phượng Đại
      Rất cảm ơn em gái là người đầu tiên đến chúc mừng!
      Chúc em gái luôn mạnh khỏe, bình an và HP nhé!

15 nhận xét:

  1. EM gái lại Xí TEMMMMMM khánh thành nhà họ DƯơng Phượng một lần nữa nè .

    Trả lờiXóa
  2. Cafe cuối tuần anh trai BL ơi !
    [img] http://i1264.photobucket.com/albums/jj485/gianghuong1/color_c01_zps65dd9479.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy là sang bên này anh trai sẽ có cà phê sáng của em gái quan tâm nha!

      Xóa
  3. Chúc mừng miềng an lạc miền đất mới nhé !

    Trả lờiXóa
  4. Cạm ơn miềng nhiều nha! Chúc Miềng cũng vui khỏe bình an!

    Trả lờiXóa
  5. Chào anh trai BL , em gái sang thăm không quên mang ly cafe nóng mời anh trai , ly cafe ấm áp của Phương Nam đó nghen. Chúc ngày mới tốt lành , nhiều may mắn và niềm vui luôn đến với anh trai
    [img] http://i1264.photobucket.com/albums/jj485/gianghuong1/09081203582590443_zpsb8b32d0c.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cà phê Sài Gòn ra tận đất mỏ thơm lừng ha ha ha..! Chúc em gái vui khỏe nha!

      Xóa
  6. Ghé qua thăm anh, cuối tuần nghỉ ngơi nhiều và vui nha, chờ xem những tác phẩm độc dáo cuối năm của anh đây

    Trả lờiXóa
  7. CHÚC MƯNG NHÀ THỜ HỌ !
    LÂU KHÔNG THẤY CÁI MẸT CỦA CHÚ SANG CHƠI ĐÓ NHA !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác! Cái mẹt em cuối năm bận túi bụi bác ạ!

      Xóa
  8. SAY SUA KHOẢNH KHẮC SĂN HÌNH
    KÍNH RƠI XUỐNG BIỂN THÌNH LÌNH MẤT TOI
    THẤY CÁI KÍNH CHUA ĐỚI
    [img] https://lh3.googleusercontent.com/-zfpaDDpeswc/TdzULIK2LSI/AAAAAAAAAks/izEGdksdbeQ/s640/GOC-CHUP.jpg [/img]
    MUA CÁI KHÁC VẬY !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo bác em mua cái mới toanh rồi, vừa to vừa dài nữa...!

      Xóa
  9. Nhà thờ họ Dương Phượng hoành tráng và trang nghiêm quá Anh ạ.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
---------------------------------------
Nếu chèn nhạc và video xin vui lòng bỏ chế độ : auto play !
Nếu chèn ảnh: Nháy chuột phải vào ảnh định chèn chọn: sao chép URL ảnh, sau đó bôi đen hai chữ: (link hình), dán vào, nháy chuột trái vào : xuất bản là OK ! Các bạn hãy làm thử, chúc thành công ! Xin cảm ơn !